ปกติ ผมปั่นเจ้าเสือภูเขาเก่าๆ (มือสอง) อยู่ครับ
วันเสาร์ ผมเดินทางสั้นๆ ระยะทางรวมประมาณ 40 กิโลเมตร
รู้สึกเหนื่อยมากครับ (ปกติเคยแต่ปั่นระยะไกล้ประมาณ 15-30 กม)
เหตุผลที่เหนื่อย ผมมีข้อสังเกตุอยู่หลายจุด ไม่ว่าจะเป็น
1. แรงขา (ผมยังเป็นมือใหม่ พึ่งปั่นได้ประมาณเดือนกว่าๆ นน 100 กิโล และไม่เคยปั่นจักรยานมา 20 ปี)
2. หนทางที่ไป มีสะพานอยู่เรื่อยๆ และผมยังเปลี่ยนเกียร์ไม่เป็น
ทำให้เมื่อจะขึ้นสะพานแต่ละครั้ง ผมต้องเร่งมาแต่ไกลเพื่อจะทำรอบให้ขึ้นสะพานได้
3. ระบบเกียร์ของรถซึ่งเก่ามาก การเปลี่ยนเกียร์ซึ่งไม่ชำนาญอยู่แล้วอย่างผม
ทำได้ลำบากและตอบสนองช้ามาก
4. สภาพรถและชนิดของรถ เพราะมันเป็นรถเสือภูเขามือสอง
ผมพึ่งเหลี่ยนยางมาเป็นขนาด 1.95 มีดอกยากแบบเสือภุเขา
ทั้งหมด ทำให้ขากลับของผม เล่นเอาหมดแรงไปตั้งแต่ประมาณ กม ที่ 30 ขึ้นไป
เลยเริ่มคิดที่จะเปลี่ยนรถ เผื่อว่าได้รถที่เบาขึ้นหน่อย เพื่อให้ผมออกทางไกลได้ดีกว่านี้อีกหน่อย
รวมถึงระดับการปั่นออกกำลังกาย (แต่คันเก่าคงไม่ขายครับ เพราะเป็นรถคันแรก อยากเก็บไว้
และอาจเอามาปั่นบ้าง ถ้าเป็นการออกกำลังที่ไม่มีเวลามาก มันเหนื่อยดี)
อยากได้รถที่รับนำหนัก 100 กิโลได้ ไม่ต้องเอาเร็วที่สุด (ไม่ได้ต้องการขนาดเสือหมอบนะครับ
เพราะก้มแล้วติดพุง รวมถึงไม่ชอบแฮนด์แบบนั้นด้วย)
อยากได้คันที่การปรับเปลี่ยนเกียร์หรือส่วนต่างๆ ง่ายหน่อย
รวมถึงผมอาจเอามาตกแต่งเป้นแนวทัวร์ริ่ง คิดกระเป่า ใส่ตะแกรงอะไรแบบนี้ด้วยน่ะครับ
(ไม่รู้จะเหมาะสมหรือน่าเกลียดรึปล่าวนะครับ) อยากได้แบบที่ปรับสเต็มให้ตั้งให้นอนได้มากหน่อย
เผื่อปรับเปลี่ยนท่าได้ ราคาผมมองไว้ที่หมื่นปลายๆ ครับ (ไม่อยากให้เกินสอง เพราะเดี๋ยวคงงงอกอุปกรณ์อะไรอีก)
เอายี่ห้ออะไร รุ่นอะไรดีครับ
ขอความเห็นเรื่องของจักรยานไฮบริดครับ แนะนำตัวไหนดี
วันเสาร์ ผมเดินทางสั้นๆ ระยะทางรวมประมาณ 40 กิโลเมตร
รู้สึกเหนื่อยมากครับ (ปกติเคยแต่ปั่นระยะไกล้ประมาณ 15-30 กม)
เหตุผลที่เหนื่อย ผมมีข้อสังเกตุอยู่หลายจุด ไม่ว่าจะเป็น
1. แรงขา (ผมยังเป็นมือใหม่ พึ่งปั่นได้ประมาณเดือนกว่าๆ นน 100 กิโล และไม่เคยปั่นจักรยานมา 20 ปี)
2. หนทางที่ไป มีสะพานอยู่เรื่อยๆ และผมยังเปลี่ยนเกียร์ไม่เป็น
ทำให้เมื่อจะขึ้นสะพานแต่ละครั้ง ผมต้องเร่งมาแต่ไกลเพื่อจะทำรอบให้ขึ้นสะพานได้
3. ระบบเกียร์ของรถซึ่งเก่ามาก การเปลี่ยนเกียร์ซึ่งไม่ชำนาญอยู่แล้วอย่างผม
ทำได้ลำบากและตอบสนองช้ามาก
4. สภาพรถและชนิดของรถ เพราะมันเป็นรถเสือภูเขามือสอง
ผมพึ่งเหลี่ยนยางมาเป็นขนาด 1.95 มีดอกยากแบบเสือภุเขา
ทั้งหมด ทำให้ขากลับของผม เล่นเอาหมดแรงไปตั้งแต่ประมาณ กม ที่ 30 ขึ้นไป
เลยเริ่มคิดที่จะเปลี่ยนรถ เผื่อว่าได้รถที่เบาขึ้นหน่อย เพื่อให้ผมออกทางไกลได้ดีกว่านี้อีกหน่อย
รวมถึงระดับการปั่นออกกำลังกาย (แต่คันเก่าคงไม่ขายครับ เพราะเป็นรถคันแรก อยากเก็บไว้
และอาจเอามาปั่นบ้าง ถ้าเป็นการออกกำลังที่ไม่มีเวลามาก มันเหนื่อยดี)
อยากได้รถที่รับนำหนัก 100 กิโลได้ ไม่ต้องเอาเร็วที่สุด (ไม่ได้ต้องการขนาดเสือหมอบนะครับ
เพราะก้มแล้วติดพุง รวมถึงไม่ชอบแฮนด์แบบนั้นด้วย)
อยากได้คันที่การปรับเปลี่ยนเกียร์หรือส่วนต่างๆ ง่ายหน่อย
รวมถึงผมอาจเอามาตกแต่งเป้นแนวทัวร์ริ่ง คิดกระเป่า ใส่ตะแกรงอะไรแบบนี้ด้วยน่ะครับ
(ไม่รู้จะเหมาะสมหรือน่าเกลียดรึปล่าวนะครับ) อยากได้แบบที่ปรับสเต็มให้ตั้งให้นอนได้มากหน่อย
เผื่อปรับเปลี่ยนท่าได้ ราคาผมมองไว้ที่หมื่นปลายๆ ครับ (ไม่อยากให้เกินสอง เพราะเดี๋ยวคงงงอกอุปกรณ์อะไรอีก)
เอายี่ห้ออะไร รุ่นอะไรดีครับ